Bệnh viện phổi Hà Tĩnh: Lấy bệnh nhân làm trung tâm, nhân viên y tế là cốt lõi
loading...
15:29 16/02/2024

Sáng ngày 07/02/2024 ( tức ngày 28/012/2023 âm lịch), bệnh viện Phổi Hà Tĩnh vẫn tổ chức cuộc giao ban thường quy, Thành phần giao ban đầy đủ bao gồm Giám đốc, 2 phó giám đốc, trưởng phó các khoa phòng : dược, khám bệnh, nội 1, nội 2, HSCC, TCHC, KHTC, điều dưỡng trưởng 3 khoa lâm sàng...

Trong cuộc giao ban, BS Oanh báo cáo tình hình bệnh nhân, phiên trực nhân viên y tế và báo cáo cụ thể bệnh nhân nặng, diễn biến trong đêm trực. Sau khi nghe báo cáo , BS CK1 Nguyễn Văn Năm - PGĐ bệnh viện và BS CK2 Nguyễn Đức Quảng - Giám đốc bệnh viện - hỏi các vấn đề xoay quanh, sau đó nhắc nhở bệnh nhân nặng cần lưu ý, tư vấn sử dụng thuốc và hướng điều trị phù hợp. Sau đó, lần lượt đại diện các khoa phòng có ý kiến về điều trị, sử dụng thuốc, công tác chăm sóc -dinh dưỡng cho bệnh nhân, an ninh trong dịp tết. Đây là buổi giao ban ngày làm việc hành chính cuối cùng của năm Quý Mão nhưng mọi người vẫn làm việc nghiêm túc, đúng giờ, quan tâm từng đối tượng bệnh nhân cụ thể, cho thấy tầm quan trọng của bệnh nhân và đề cao chuyên môn, y đức.

Bác sĩ Nguyễn Thị Oanh báo cáo tình hình đêm trực

BS CK 2 Nguyễn Đức Quảng - Giám đốc bệnh viện tổng kết toàn bộ nội dung, nhắc nhở toàn thể nhân viên y tế lưu ý trọng dịp tết Nguyên Đán. Đặc biệt dù là tết cận kề nhưng không quên nhiệm vụ, công tác chăm sóc bệnh nhân thật tốt, càng ngày vui càng phải cẩn thận, nhất là thái độ phục vụ bệnh nhân, không uống rượu bia trong giờ làm việc, hỏi han bệnh nhân thật kỹ, tết nhưng vẫn đến viện chứng tỏ bệnh nghiêm trọng họ không thể ở nhà mới đến, từ đó bệnh nhân thêm tin tưởng và đến với bệnh viện, trao trọn cả tính mạng cho cho chúng ta.

Cuối buổi giao ban, BS Nguyễn Đức Quảng- GĐ Bệnh viện đã thay mặt Cấp Uỷ, Ban giám đốc và BCH chúc mừng năm mới đến toàn thể CBCNVC, người lao động lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng, tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Sau buổi giao ban ngày 28/12/2023 ( âm lịch), Giám đốc bệnh viện, bí thư chi bộ, chủ tịch công đoàn và đoàn thanh niên tổ chức đi thắp hương GĐ BS Phan Ngọc Lan, BS Phan Trọng Nghĩa và mẹ của BSTrương Hồng Lĩnh - Cựu giám đốc bệnh viện- đã mất, gửi lời hỏi thăm động viên và chúc tết gia đình. Đây là những người đã gắn bó với từ khi bệnh viên mới thành lập, có nhiều công đóng góp trong sự phát triển của bệnh viện. Bệnh viện luôn quan tâm đến đời sống nhân viên y tế, nhất là những ngày tết đang cận kề, khao khát hơi ấm đoàn viên.

Lãnh đạo bệnh viện, Chi bộ, công đoàn đến thắp hương và thăm hỏi gia đình cố BS Phan Ngọc Lan

Thắp hương mẹ bs Trương Hồng Lĩnh ( cựu giám đốc BV), thăm hỏi và chúc sức khoẻ gia đình

Thắp hương và thăm hỏi Gia đình BS Phan Trọng Nghĩa

Trước đó, bệnh viện đã tổ chức buổi lễ Tết sum vầy cho bệnh nhân đang điều trị nội trú và cán bộ công nhân viên chức y tế của bệnh viện, buổi lễ đã trao nhiều suất quà tết đến những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong tuần vừa qua, Ban lãnh đạo bệnh viện và công đoàn, đã xin được  100 suất quà với giá trị 500.000 VNĐ/ suất từ Thường trực tỉnh Uỷ để trao cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị tại bệnh viện.

BS CK1 Lê Tố Nga - PGĐ thay mặt ban lãnh đạo, cấp uỷ, BCH công đoàn trao quà cho bệnh nhân.

Bệnh nhân và người nhà tại BV Phổi ngồi đợi trao quà Tết theo thứ tự.

Những hoạt động đó thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo, cấp Uỷ, Công đoàn đối với bệnh nhân và nhân viên y tế, động viên và tưởng nhớ đến gia đình của những người đã khuất. 

Đào Hạnh

Ý kiến bạn đọc