Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh được lựa chọn là cơ sở khám lao phổi chỉ định của Đại sứ Quán Hàn Quốc
loading...
09:05 02/04/2024

Khám sàng lọc lao phổi là một quy định bắt buộc đối với các trường hợp xin thị thực lưu trú tại Hàn Quốc trên 90 ngày. Từ ngày 01 tháng 4 năm 2024, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh vinh dự được lựa chọn trở thành cơ sở khám lao phổi chỉ định của Đại sứ quán Hàn Quốc tại khu vực miền Trung.

Hiện nay, Hàn Quốc là một điểm đến hấp dẫn của đông đảo người Việt Nam và người nước ngoài đến du lịch, du học hay định cư. Theo thống kê của Đại sứ quán Hàn Quốc, mỗi năm có khoảng 150.000 người Việt Nam có nhu cầu đi Hàn Quốc với nhiều mục đích: du học, thăm thân, kết hôn... trong đó, có khoảng 50% người đăng ký lưu trú. Thủ tục xin visa đi Hàn Quốc với mỗi đối tượng là khác nhau. Theo quy định của Đại sứ quán Hàn Quốc, những trường hợp lưu trú trên 90 ngày bắt buộc phải khám sàng lọc lao phổi theo form quy định.

BGĐ bệnh viện, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính và đại diện các khoa, phòng liên quan làm việc với ngài Lãnh sự quán
và thành viên đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc ngày 11/3/2024

Đến thời điểm tháng 1 năm 2024, mới chỉ 5 bệnh viện thuộc khu vực Hà Nội được chỉ định là cơ sở khám lao phổi của Đại sứ quán Hàn Quốc. Với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận có nhu cầu xin Visa lưu trú trên 90 ngày tại Hàn Quốc được thực hiện khám lao phổi theo quy định ngay trên địa bàn với mức chi phí cạnh tranh, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh đã tham gia xét tuyển và được Đại sứ quán Hàn Quốc lựa chọn là cơ sở khám lao phổi mới.

Thông báo kết quả tuyến cơ sở khám lao phổi mới của Đại sứ quán Hàn Quốc

Với hơn 15 năm hình thành và phát triển, là bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi tuyến tỉnh với đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm lâu năm trực tiếp khám và tư vẫn  cùng với hệ thống máy móc, trang thiết bị đủ điều kiện thực hiện các dịch vụ kỹ thuật chuyên ngành lao và bệnh phổi phục vụ khám sàng lọc lao phổi.

Kỹ thuật chụp Xquang kỹ thuật số được thực hiện để sàng lọc lao phổi tại Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh

Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh là địa chỉ đáng tin cậy cho người dân có nhu câu khám lao phổi theo quy định của Đại sứ quán Hàn Quốc.

Hoài Thương

Ý kiến bạn đọc