Sinh hoạt khoa học tháng 12: Tối ưu hóa phác đồ kháng sinh trong điều trị viêm phổi bệnh viện và xây dựng văn hóa bệnh viện
loading...
09:06 19/01/2024

- Tối ưu hóa phác đồ kháng sinh trong điều trị viêm phổi bệnh viện: là Hội thảo khoa học trực tuyến do Bệnh viện Phổi Trung Ương chủ trì tổ chức. Các bệnh viện đăng ký tham gia. - Xây dựng văn hóa bệnh viện : Do thạc sĩ Nguyễn Việt Thắng- phó phòng Nghiệp vụ Y là giảng viên thực hiện.

- Ngày 14/12/2023, Hội đồng thuốc và điều trị phối hợp với Hội đồng khoa học kỹ thuật tổ chức buổi sinh hoạt khoa học trực tuyến về Lựa chọn kháng sinh trong điều trị viêm phổi. Dưới sự chủ trì của Bệnh viện Phổi Trung Ương, nhân viên y tế bệnh viện Phổi Hà Tĩnh tích cực tham dự hội thảo trực tuyến tiếp thu các kiến thức liên quan đến bệnh viêm phổi do vi khuẩn gram âm đa kháng gây ra. Buổi sinh hoạt khoa học thu hút được nhiều thành phần tham gia như bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng vì nó sát với chuyên môn của bệnh viện, cập nhật được các kiến thức thực tế về vị trí nhiễm khuẩn, phân tầng nguy cơ, lựa chọn kháng sinh hợp lý và xuống thang kháng sinh....

- Ngày 28/12/2023, Phòng tổ chức hành chính phối hợp với Phòng điều dưỡng đã tổ chức buổi tập huấn về xây dựng văn hóa bệnh viện. BS CK2 Nguyễn Đức Quảng- giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc buổi tập huấn và nêu tầm quan trọng của văn hóa bệnh viện, đó là linh hồn và sức hấp dẫn mà mỗi bệnh viện nên có, giống như mỗi con người chúng ta nên xây dựng một phẩm chất và đạo đức khiến người khác phải nể phục và noi theo. Dưới sự chia sẻ của Giảng viên Thạc sĩ Nguyễn Việt Thắng đã thu hút đa số nhân viên y tế tham dự. Thạc sĩ Thắng là người có bề dày kinh nghiệm, phong cách giảng dạy lôi cuốn, vừa lồng ghép thực tế lẫn lý thuyết, giúp cho học viên tham dự thêm có kiến thức và trau dồi cho bản thân những đức tính, phẩm hạnh cần có của người làm trong ngành y tế. Nội dung bài học xoay quanh vấn đề văn hóa tập thể, đạo đức tư cách của cấp dưới đối với cấp trên, cấp trên đối với cấp dưới, đối với đồng nghiệp, đối tác và bệnh nhân.... Từ đó hình thành văn hóa bệnh viện, mục đích cùng nhau đoàn kết, xây dựng bệnh viện vững mạnh, điều trị bệnh nhân có hiệu quả, hướng tới an toàn và hài lòng người bệnh.

Cuối buổi tập huấn. BS CK1 Lê Tố Nga thay mặt bệnh viện gửi lời cảm ơn chân thành đến giảng viên Nguyễn Việt Thắng, dù công việc bận rộn của người quản lý tại Sở Y tế nhưng vẫn sẵn sàng và nhiệt tình chia sẻ những bài học quý báu và bổ ích. Sau đó, BS CK1 Tố Nga chúc sức khỏe, xin hứa sẽ thực hiện tốt văn hóa bệnh viện và đưa bệnh viện phát triển đi lên.

Một số hình ảnh buổi sinh hoạt khoa học:

Hội thảo khoa học trực tuyến tổ chức tại bệnh viện Phổi Trung Ương

Thạc sĩ Nguyễn Việt Thắng- phó phòng Nghiệp vụ Y tập huấn văn hóa bệnh viện.

Đào Hạnh

Ý kiến bạn đọc