sinh hoạt khoa học tháng 10: báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật
loading...
15:49 18/01/2024

Ngày 06/10/2023, Hội đồng khoa học kỹ thuật bệnh viện đã tổ chức buổi báo cáo khoa học thành công tốt đẹp.

BSCK1 Nguyễn Văn Năm- chủ tịch Hội đồng phát biểu khai mạc Hội nghị, chia sẻ tầm quan trọng của việc nghiên cứu khoa học và cải tiến kỹ thuật trong công tác khám và điều trị, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng trong công tác chuyên môn của bệnh viện.

Có 3 nhóm tham gia thực hiện báo cáo gồm:

- Nhóm 1: Sáng kiến: Ứng dụng Google Sheet cải tiến lịch trực, lịch làm việc, lịch nghỉ của Điều dưỡng, Hộ lý hàng tuần tại khoa điều trị. Chủ nhiệm: Trần Thị Thanh Tú, thư ký: Trương văn Thành

- Nhóm 2: Ứng dụng phần mềm VNPT-His để phát hiện tự động và quản lý biến cố bất lợi của thuốc (ADR) trên bệnh nhân tại bệnh viện Phổi Hà Tĩnh. chủ nghiệm: Phan Thị Đào Hạnh, Thư ký : Phạm Văn Đức. cùng các thành viên: Thu Trang, Thanh Nga, Trương Thành.

- Nhóm 3: Tuân thủ điều trị của người bệnh lao ngoại trú tại bệnh viện Phổi Hà Tĩnh năm 2022 và một số yếu tố ảnh hưởng. Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Hoài Thương. ( đề tài được đặc cách thạc sĩ).

Buổi báo cáo các nhóm trình bày nêu bật được lợi ích của sáng kiến như : nhanh chóng, tiện lợi, chính xác, khoa học. Khi áp dụng các sáng kiến này giúp cho nhân viên y tế thực hiện công tác chuyên môn có hiệu quả, chất lượng. Đối với sáng kiến ADR đây là một công cụ hướng tới an toàn và hài lòng người bệnh vì hạn chế được các biến cố bất lợi của thuốc trên nền bệnh nhân có tiền sử ADR thuốc.

Hội đồng khoa học sau khi nghe trình bày đã đặt nhiều câu hỏi và xây dựng góp ý để các sáng kiến hoàn thiện hơn trước khi nộp Sở Y tế để công nhận.

Một số hình ảnh buổi báo cáo:

Bác sĩ Hoài Thương chia sẻ luận văn tốt nghiệm thạc sĩ chuyên ngành quản lý bệnh viện - Đề tài được đặc cách công nhận

Điều dưỡng trưởng khoa cấp cứu Trần Thị Thanh Tú chia sẻ sáng kiến lịch công tác.

Đào Hạnh

Ý kiến bạn đọc